search engine optimization

                           What is SEO
SEO stands for “search engine optimization.” It is the process of getting traffic from the “free,” “organic,” “editorial” or “natural” search results on search engines
                      All major search engines such :- as GoogleBing and Yahoo have primary search results, where web pages and other content such as videos or local listings are shown and ranked based on what the search engine considers most relevant to users. Payment isn’t involved, as it is with paid search ads.

That's true. But have you ever stopped to consider what's behind those magical lists of links?
Here's how it works: Google (or any search engine you're using) has a crawler that goes out and gathers information about all the content they can find on the Internet. The crawlers bring all those 1s and 0s back to the search engine to build an index. That index is then fed through an algorithm that tries to match all that data with your query.
                             That's all the SE (search engine) of SEO.
The O part of SEO—optimization—is where the people who write all that content and put it on their sites are gussying that content and those sites up so search engines will be able to understand what they're seeing, and the users who arrive via search will like what they see.
Optimization can take many forms. It's everything from making sure the title tags and meta descriptions are both informative and the right length to pointing internal links at pages you're proud of.

                  Building an SEO-friendly site

Once you're ready to start walking that SEO walk, it's time to apply those SEO techniques to a site, whether it's brand new or an old one you're improving.
These pages will help you get started with everything from selecting an SEO-friendly domain name to best practices for internal links.



3 comments:

  1. If you want to know that how to get good cricket betting profit? then you have to need best cricket betting tips and odds for this.

    Cricket tips
    Cricket betting tips
    Free Cricket betting tips
    T20 Betting tips
    cbtf

    ReplyDelete
  2. Naghahanap ako ng tulong sa internet upang maibalik ang aking dating asawa pagkatapos na hiwalayan niya ako 5 buwan na ang nakakaraan, napansin ko ang napakaraming mga patotoo mula sa iba't ibang mga tao at lahat sila ay nagsasalita tungkol sa kamangha-manghang taong ito na tinawag na Doctor AKHERE kung paano niya sila tinulungan upang makatipid ang kanilang kasal at mga relasyon at nakipag-ugnay din ako sa kanya sa kanyang email (AKHERETEMPLE@gmail.com) at ipinaliwanag sa kanya ang aking problema at gumawa siya ng isang magandang trabaho sa pamamagitan ng pagtulong sa akin na maibalik ang aking diborsyo na asawa sa loob ng 48 na oras .. Hindi ako naniniwala na ganoon ang mga bagay na tulad nito ay maaaring posible ngunit ngayon ako ay isang buhay na patotoo dito sapagkat talagang binalik ng Doctor AKHERE ang aking kasintahan, Kung mayroon kang anumang mga problema sa relasyon bakit hindi makipag-ugnay sa Doctor AKHERE para sa tulong sa pamamagitan ng email: AKHERETEMPLE@gmail.com o tumawag / whatsapp : +2349057261346
    Pagkatapos ipinapangako ko sa iyo na pagkatapos ng 48 na oras magkakaroon ka ng mga dahilan upang ipagdiwang tulad ko
































































    Naghahanap ako ng tulong sa internet upang maibalik ang aking dating asawa pagkatapos na hiwalayan niya ako 5 buwan na ang nakakaraan, napansin ko ang napakaraming mga patotoo mula sa iba't ibang mga tao at lahat sila ay nagsasalita tungkol sa kamangha-manghang taong ito na tinawag na Doctor AKHERE kung paano niya sila tinulungan upang makatipid ang kanilang kasal at mga relasyon at nakipag-ugnay din ako sa kanya sa kanyang email (AKHERETEMPLE@gmail.com) at ipinaliwanag sa kanya ang aking problema at gumawa siya ng isang magandang trabaho sa pamamagitan ng pagtulong sa akin na maibalik ang aking diborsyo na asawa sa loob ng 48 na oras .. Hindi ako naniniwala na ganoon ang mga bagay na tulad nito ay maaaring posible ngunit ngayon ako ay isang buhay na patotoo dito sapagkat talagang binalik ng Doctor AKHERE ang aking kasintahan, Kung mayroon kang anumang mga problema sa relasyon bakit hindi makipag-ugnay sa Doctor AKHERE para sa tulong sa pamamagitan ng email: AKHERETEMPLE@gmail.com o tumawag / whatsapp : +2349057261346
    Pagkatapos ipinapangako ko sa iyo na pagkatapos ng 48 na oras magkakaroon ka ng mga dahilan upang ipagdiwang tulad ko

    ReplyDelete

What is bullish & bearish trend ?